My Hatest Subject for this Semester

mixed emotions.. inis, lungkot, pagsisise.. lahat ng mga bad emotions!

well ang nangyare lng naman saken kanina..

– Di ko nakumpleto ang assignment ko sa Literature
– Halos blanko ang sagot ko sa assignment ko sa Literature
– Sinayang ko ang 80 points assignment ko sa Literature
– Hindi ko alam kung papasa ako sa sa exam namin kanina sa Literature
– Nakakatamad basahin ang mga boring na kwento sa Literature
– Inaantok ako pag Literature!
– Literature Literature Literature!!!

I hate this subject! Alam ko umpisa pa lang, I know I will really hate this subject! Kahit anong gawin kong pagsusumikap sa pagbabasa ng mga kwento, I don’t have interest on it. My heart belongs to business and accounting, (Business Major ako) not Literature! Parang first sem, I also hate biology! Ngayon naman, I hate Literature! Para naman kasing ginagawang major yang Literature na yan eh! Dinaig pa nya ang accounting at Business subjects namin sa hirap at hasel. Hindi naman ako AB Linguistics and Literature major eh! Nakakaines! Kung ano ano ang pinapabigay na assignments sa amin. Para kaming mga high school na nagdodrawing ng kung ano ano! Pinapagawa kami ng poem, kelangan pang may disenyo. Ano yon, pambata?? Puta nasa kolehiyo na ako at inasahan kong mawawala na yan sa buhay ko yang pagdedesign design na yan! Hanggang ngeon may mga ganyan pa rin! Di ko maiwasang magwala’t magmura eh.

Tapos, di ko pa maintindihan ang mga stories ng Literature subject ko na yan! Naiintindihan ko yung mga poems, pero yung mga stories? Short stories nga, eh umaabot naman ng page 12 tapos ang liliit pa ng mga font, yan ba ang short story!? Tapos nakakaantok pa ang mga nilelecture sa amin. Puro group activity, I hate working in groups! I prefer to be alone, kasi alam ko nageexcel ako pag nag-iisa lang akong gumagawa ng task.

Basta from now on, I hate Literature. Eto ang una’t panghuling literature subject sa buhay ko!

Mag-iwan ng Tugon

