Pagkatapos ng Halloween… (self-esteem issue)

…  syempre, pasko na naman ang pagkakaabalahan. Every christmas is just very exciting. all those very yummy foods makes me wish that christmas is everyday! because I just had realized that I have a potential on culinary, napag-isipan ko na ako na lang ang magluluto para sa ihahain sa pasko. it’s not that, nakakasawa na ang niluluto ni mama, pero kelangan ko lng maexperience na ako ang maghahanda para sa pasko. because one of the needs is self esteem, of course, I want and I won’t waste that opportunity.

balak kong magluto ng spaghetti, at isang dosenang drumstick fried chicken. I also want to make leche flan and of course fruit salad. alam nio, natuwa ako nung first time kong nakapagluto ng spaghetti. actually matagal na yon. napakasarap daw ng spaghetti ko. at dahil dun, nainspire ako na magluto para sa pasko, para naman ipatikim sa mga kapitbahay ko at maipagyabang ko na ako mismo ang nagluto ng spaghetti. o ha!

dahil kaming dalawa lang ni mama ang nandito sa bahay, malamang hindi naman mauubos ang pagkain sa isang kainan. the spirit of christmas is not on the food, but for the giving. kung may sobra, balak ko rin na ipamahagi syempre.

sa pagkakataong to, 51 days na lang eh pasko na. so pano yan? handa nio na ang mga regalo nio saken! whahaha! thanks in advance… ang kapal!!

Mag-iwan ng Tugon

