Second Semester is fast approaching

Goodbye na naman sa mahabang oras ng paggamit ng internet

Goodbye na naman sa pagbababad sa TV

ilang araw na lang, tapos na ang sembreak..

ang bilis talaga ng takbo ng oras!

 

kakatapos ko pa nga lng makaramdam ng anxiety sa mga grades ko sa 1st sem, balik school na naman ako next week, but I think, it’s not yet officially the beginning of classes. ksi ang first week ng second sem eh ang adjustment period. pero at least, natapos ko na rin lahat ng mga kelangan kong gawin para maenroll ako sa 2nd sem. so sa first week ng 2nd sem, ibig sbhen, wala akong ibang gagawen?!

 

ksi ganito un, nung first week ng first sem, syempre hindi ko naman alam ang pasikot sikot nung mga time na yon kse i was a transferee. when i was still in nursing way back 1 year ago, we immediately start our classes in a regular manner. so that includes pre tests, recitations, and the damn post tests! balik tayo, nung first week ng first sem, kala ko eh maguumpisa na talaga ang regular classes. Oh my, kung alam ko lang kung gano kaboring ang walang ginagawa. then that time I realized nakakapagod talaga ang maghintay na walang ginagawa. pinagttyagaan ko na lng maghintay sa classroom khit wala ang teacher. at least, kung aircon naman ang room, ayos lang.

Naguumpisa talaga ang normal school discussions on the second week of the sem. kaya umpisa na rin un ng mga assignments, at quizzes namin. well nagtataka lang ako ngaung second sem kung ano ano kaya ang mga gagawin namin. well, ang study load ko na ang magbibigay saken ng mga patikim. anjan pa rin ang accounting, at ang ibng major subjects ko syempre. for the second time in a row, the PE subject was close! hindi na naman ako fully loaded. haha! ang maximum number of units ng curriculum ko is 29. 27 units lng ang load ko, but i think OK na rin un. kasi sa 27 units na yan eh mostly majors. ohhh, kelangan ko na talagang magprioritize ngeong 2nd sem, feels like the subjects became more tougher. still i haven’t recovered yet of my happiness, coz i passed all my subjects. well alam kong mababaw, pero sinecelebrate ko na lang yon sa pamamagitan ng pagbababad sa internet.

 at dahil bagong semester na naman, bagong mga tao na naman ang makikilala ko, mga bagong faces, attitudes. but i have no time to adjust for those kinds of things. ang importante eh ginagawa ko kung anong dapat.  gusto ko pa sanang magextend ng sembreak, pero wala na rin akong magagawa.  tatanggapin ko na lang ang katotohanang ilang araw na lang, pasukan na naman. at ilang araw na lang, tapos na naman ang sarap ng buhay ko dito sa loob ng bahay.

Mga Marka: , , , , , ,

Mag-iwan ng Tugon

